Vào mùa đông, xe điện mất điện nhanh chóng. Làm thế nào để pin đầy đủ và bền?

Vào mùa đông, xe điện mất điện nhanh chóng. Làm thế nào để pin đầy đủ và bền?

10:26 - 05/02/2021

Hiện nay, hầu hết các xe điện trên thị trường sử dụng pin chì-acid hoặc pin lithium. Nguyên tắc phát điện của pin chì-acid là sử dụng các phản ứng hóa học để tạo ra điện. Sau khi vào mùa đông, nhiệt độ giảm, nhiệt độ của dung dịch trong pin chì-acid giảm, và hoạt động của các chất trong chúng cũng giảm. Khi một phản ứng hóa học xảy ra, lượng điện được tạo ra và phát hành sẽ ít hơn rất nhiều.

Pin Lithium là gì, Pin lithium có sạc được không, phân loại, cách sử dụng
Movpak biến thành một Skateboard điện
Tesla của tự làm pin: một khi điện sẽ được giảm xuống dưới 700 nhân dân tệ. Chi phí của xe điện là giống như của xe dầu.
Thực hiện theo chính sách xúc tiến xe điện của Trung Quốc, Vương quốc Anh tăng trợ cấp hỗ trợ cho xe điện
Pin LFP CTP thời đại Ningde sẽ gia nhập thị trường xe điện châu Âu trong 2020

 

Nói chung, nhiệt độ thích hợp nhất cho việc xả pin chì-acid là khoảng 25 ° c. Một khi nhiệt độ thấp hơn 15 ° c, pin sẽ sản xuất ít hơn hai phần ba số điện ban đầu; Nếu nhiệt độ giảm xuống dưới số không, điện sản xuất sẽ vẫn còn sẽ ít hơn.

 

Pin lithium là một pin hóa học, và xả của nó cũng là một quá trình phản ứng hóa học. Các điện cực âm của pin lithium tách ra các ion lithium thông qua một phản ứng hóa học, và các ion lithium được vận chuyển và xen vào điện cực tích cực thông qua các giải pháp điện phân, do đó tạo ra hiện tại để cung cấp năng lượng. Hiệu suất xả pin phụ thuộc không chỉ vào các vật liệu điện cực tích cực và tiêu cực và dung dịch giải phóng, mà còn trên nhiệt độ xả và hiện tại của pin. Ở nhiệt độ thấp, chất nhớt của dung dịch điện giải tăng lên, dẫn đến khả năng lithium ion kém đi qua dung dịch, giảm hoạt động, và tăng sức đề kháng, làm cho điện áp của pin giảm, do đó làm giảm năng lực sử dụng của pin và tiêu thụ điện năng.

 

Vào mùa đông, xe điện mất điện nhanh chóng. Làm thế nào để làm cho pin đầy đủ và bền?

 

Pin lithium-ion trong điện thoại di động và xe điện có vấn đề như vậy. Nghiên cứu cho thấy rằng khi nhiệt độ giảm từ 25 ° C đến-20 ° C, lượng điện có thể được phát hành bởi pin điện của xe sẽ được giảm 30%, và thời gian cần thiết để sạc cũng sẽ tăng lên. Vì vậy, ngay cả một chiếc xe điện mới mua sẽ bị tuổi thọ pin kém khi thời tiết lạnh.

 

Chúng ta nên làm gì để giảm bớt vấn đề tiêu thụ pin nhanh vào mùa đông?

 

Trước hết, khi sạc xe điện, cố gắng không đi ngoài trời. Khi sạc một số cộng đồng hoặc tòa nhà, bạn có thể ưu tiên chọn tủ sạc đặc biệt hoặc phòng sạc. Sạc ở đây là nhanh hơn so với sạc ngoài trời, và nó là bền hơn và an toàn hơn. Để đảm bảo pin có đủ điện, một số vật liệu chống cháy có thể được sử dụng để che pin. Bằng cách này, nhiệt độ của pin tăng lên và công suất điện cũng sẽ tăng lên. Khi sạc, ngay cả khi màu của bộ sạc chuyển sang màu xanh lá cây, bạn có thể kéo dài thời gian sạc một lúc, nhưng hãy nhớ không mất quá lâu.

 

Thứ hai, nắm bắt năng lượng pin. Khi pin còn lại 25%, bạn cần tính phí trong thời gian. Sạc nhanh dài hạn cũng sẽ rút ngắn tuổi thọ pin. Bạn nên cố gắng tránh tình trạng này, kiểm tra sức mạnh xe điện trong thời gian, và sạc nó hợp lý.

 

Vào mùa đông, xe điện mất điện nhanh chóng. Làm thế nào để làm cho pin đầy đủ và bền?

 

Khi lái một chiếc xe điện, không thêm một cánh cửa điện để kết thúc. Vào mùa đông, năng lượng pin tương đối thấp. Nếu bạn tăng cửa điện, pin hiện tại sẽ tăng lên, mà sẽ đẩy nhanh mức tiêu thụ pin. Phanh đột ngột và khởi động lại, mức tiêu thụ điện năng là nhiều lần của quá trình lái xe bình thường. Để giảm tiêu thụ điện năng khi thời tiết lạnh, cố gắng giữ một tốc độ không đổi và an toàn cưỡi.

 

Điều đáng nói đến là ảnh hưởng của nhiệt độ thấp trên pin đã được nhiều người giảng dạy, nhưng cùng nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến pin của xe điện. Khi nhiệt độ của pin vượt quá 55 ° c-60 ° c, các vật liệu điện cực âm và các dung giải được sẽ bị ảnh hưởng, nếu công việc dài hạn ở nhiệt độ cao, tuổi thọ pin sẽ được rút ngắn.

 

Việc giảm nhiệt độ không khí là một hiện tượng bình thường của lưu trữ pin, và nó không có gì để làm với chất lượng của pin. Chủ xe điện không nên mù quáng thay thế pin. Miễn là pin được sử dụng đúng cách, pin sẽ "ngủ" khi thời tiết lạnh, và hiệu suất sẽ được khôi phục khi nhiệt độ tăng lên. Một nguy cơ bảo mật lớn.