Tương lai là đây: Pin lithium-ion sẽ cung cấp năng lượng cho xe điện không người lái

Tương lai là đây: Pin lithium-ion sẽ cung cấp năng lượng cho xe điện không người lái

Tương lai là đây: Pin lithium-ion sẽ cung cấp năng lượng cho xe điện không người lái

11:00 - 07/02/2021

Thay mặt chính phủ Úc, Cơ quan Năng lượng tái tạo Úc (ARENA) hôm nay tuyên bố sẽ phân bổ 2 triệu đô la cho Công ty Xe điện Ứng dụng (AEV) để hoàn thành giai đoạn thương mại hóa xe điện tiếp theo.

Pin Lithium là gì, Pin lithium có sạc được không, phân loại, cách sử dụng
Movpak biến thành một Skateboard điện
Tesla của tự làm pin: một khi điện sẽ được giảm xuống dưới 700 nhân dân tệ. Chi phí của xe điện là giống như của xe dầu.
Thực hiện theo chính sách xúc tiến xe điện của Trung Quốc, Vương quốc Anh tăng trợ cấp hỗ trợ cho xe điện
Pin LFP CTP thời đại Ningde sẽ gia nhập thị trường xe điện châu Âu trong 2020

Một nguyên mẫu ban đầu của Hệ thống phương tiện mô-đun (MVS) của AEV GG, nền tảng EV không người lái, đã được trưng bày tại CES19, hội nghị công nghệ tương lai hàng đầu của 39 trên thế giới được tổ chức tại Las Vegas năm ngoái.

Giờ đây, doanh nghiệp chế tạo robot có trụ sở tại Melbourne đang đưa xe điện không người lái năng lượng mặt trời của mình đến giai đoạn phát triển tiếp theo. Là một phần của dự án này, AEV sẽ hoàn thành một nguyên mẫu tiền sản xuất trình diễn công nghệ AEV và chuẩn bị cho giai đoạn cuối cùng của thiết kế và thử nghiệm.

Tùy thuộc vào ứng dụng, xe AEV có thể tạo ra tới 60% nhu cầu năng lượng từ mặt trời. Việc sử dụng một bộ pin nhỏ hơn cũng có nghĩa là pin cũng có thể được sạc qua ổ cắm tường 240V bình thường mà không cần cơ sở hạ tầng sạc đặc biệt.

 

Dự án trị giá 7,65 triệu USD đã được giao với sự hợp tác của công ty Nhật Bản Teijin Limited, công ty đang giúp phát triển các vật liệu nhẹ và phương pháp sản xuất cho chiếc xe.

Xe MVS của AEV' được thiết kế cho các chuyến đi ngắn tốc độ thấp. Một nền tảng cơ bản phổ biến có thể được sử dụng cho một loạt các ứng dụng trong giao hàng, nông nghiệp, ứng dụng công nghiệp, quản lý chất thải và vận chuyển hành khách. Xe của AEV' kết hợp thiết kế gọn nhẹ với mái năng lượng mặt trời và hệ thống truyền động hiệu quả.

Quỹ của ARENA&sẽ được sử dụng để giải quyết các thách thức liên quan đến năng lượng, như lựa chọn công nghệ quang điện mặt trời phù hợp nhất cho mái năng lượng mặt trời, cũng như tối ưu hóa chất lượng phương tiện, hiệu quả năng lượng, tăng năng lượng mặt trời và an toàn.

Darren Miller, CEO của ARENA, cho rằng đây là một ví dụ điển hình cho sự đổi mới của Úc, sử dụng các tùy chọn năng lượng tái tạo trong các phương tiện như xe điện không người lái.

Dự kiến ​​xe điện sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon trong giao thông trong thập kỷ tới. AEV đã thương mại hóa xe điện không người lái địa phương và trở thành một trong những công ty đầu tiên mở khóa thị trường EV không người lái toàn cầu.

Có những cơ hội lớn trong thị trường ô tô tốc độ thấp. Trong thập kỷ tới, AEV dự kiến ​​sẽ có được sức hấp dẫn đáng kể trong các thành phố, khuôn viên và nhà máy. Dự án AEV cũng có thể mở khóa các ứng dụng mới của năng lượng mặt trời, chẳng hạn như tích hợp nó vào các bề mặt cong và chứng minh rằng quang điện mặt trời có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho các phương tiện điện hiệu quả cao.

Giám đốc điều hành của AEV Julian Broadbent (Julian Broadbent) đã từng là người đứng đầu General Motors' kế hoạch danh mục đầu tư toàn cầu tiên tiến, và ông bày tỏ niềm vui của mình để đưa công nghệ ra thị trường.

Ông nói:&trích dẫn; Dự án của chúng tôi với ARENA tập trung vào xe khách, nhưng kinh nghiệm liên quan sẽ được áp dụng cho các phương tiện khác, điều này sẽ giúp giảm gánh nặng sạc cơ sở hạ tầng khi xe điện được quảng bá trên toàn thế giới.&trích dẫn;

Tập đoàn Pin Micro Lithium dự đoán rằng với sự hỗ trợ của ARENA, thiết kế của AEV sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo, sử dụng năng lượng tái tạo cho xe điện tự động của AEV GG, và mang lại những thay đổi tiềm năng cho thị trường xe điện tốc độ thấp.