Cái nào mạnh trong thị trường xe đạp điện?

Cái nào mạnh trong thị trường xe đạp điện?

Cái nào mạnh trong thị trường xe đạp điện?

10:34 - 05/02/2021

Bước vào 2020, các công ty pin lithium đang đẩy nhanh tốc độ chiếm lĩnh thị trường pin trong lĩnh vực xe đạp điện (xe hạng nhẹ). Cả những người khổng lồ về pin truyền thống và pin lithium tiêu dùng và các công ty pin chì-axit truyền thống đang cạnh tranh để tham gia" cuộc đua ngựa"...

Pin Lithium là gì, Pin lithium có sạc được không, phân loại, cách sử dụng
Movpak biến thành một Skateboard điện
Tesla của tự làm pin: một khi điện sẽ được giảm xuống dưới 700 nhân dân tệ. Chi phí của xe điện là giống như của xe dầu.
Thực hiện theo chính sách xúc tiến xe điện của Trung Quốc, Vương quốc Anh tăng trợ cấp hỗ trợ cho xe điện
Pin LFP CTP thời đại Ningde sẽ gia nhập thị trường xe điện châu Âu trong 2020

Vào tháng 4 22, Far East Battery và Maverick Electric đã ký một thỏa thuận hợp tác chiến lược. Far East Battery sẽ cung cấp pin lithium cho xe đạp điện Maverick và xe máy điện."e; Mavericks Electric có kế hoạch tăng 40-50% mục tiêu bán hàng trong năm nay và Pin Viễn Đông sẽ trở thành một trong những nhà cung cấp pin 18650 hình trụ chính,"e; người phụ trách Pin Viễn Đông nói với Pin Trung Quốc. Ngoài ra, sự hợp tác sâu sắc giữa hai bên về pin 21700 hình trụ tiếp theo, gói mềm ternary và gói mềm lithium-sắt trong xe máy điện tốc độ cao và xe đạp điện tiêu chuẩn quốc gia cũng đang được thảo luận kỹ thuật .

 

Theo pin China.com, đây là một trong nhiều hành động của các công ty pin lithium để tham gia vào lĩnh vực xe đạp điện trong những năm gần đây. Trước đây bao gồm nhiều loại pin năng lượng như Ningde Times, Xingheng Power, BAK Battery, ATL, BYD, Haisida, v.v ... Người khổng lồ pin tiêu dùng đã tham gia vào thị trường. Ngoài ra, các công ty hàng đầu bao gồm pin chì-axit truyền thống cũng đang tích cực xây dựng các dây chuyền sản xuất pin lithium và tham gia vào làn sóng của"e; dẫn đến lithium"e; cho xe điện nhẹ.

 

Tại sao các công ty pin lithium quan tâm đến thị trường xe điện nhẹ?

 

GG quote; Với việc thực hiện"e;&tiêu chuẩn quốc gia mới, xe đạp điện và sự mở rộng liên tục các kịch bản ứng dụng của xe điện, đó là xu hướng pin ắc quy dần được thay thế bằng pin lithium. Hiện tại, ngành công nghiệp đã cơ bản hình thành một sự đồng thuận về xu hướng này.&trích dẫn; Một nhân viên công ty pin nói với pin China.com, pin lithium có trọng lượng nhẹ hơn, kích thước nhỏ hơn, tuổi thọ cao hơn, sạc nhanh hơn, tuổi thọ cao hơn, ít gây ô nhiễm hơn và chi phí cũng đang tiếp tục giảm. Nhiều công ty xe điện đã tích cực chuyển từ axit chì sang lithium.

 

Cách đây vài ngày, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã công bố dữ liệu cho thấy trong 2019, sản lượng xe đạp điện của Trung Quốc&# {{1}}; 27. {{3 }} triệu, tăng {{4}}. 1% theo năm. Trong số đó, doanh thu kinh doanh xe đạp điện là 74. 99 tỷ nhân dân tệ, giảm hàng năm là 8. 4%; tổng lợi nhuận đạt được là 3. 63 tỷ nhân dân tệ, tăng 4. 6% theo năm.

 

Theo pin China.com, mức phí hiện tại của xe đạp điện thường nằm trong khoảng 0. 5 kWh và {{2}}. 2 kWh, trong khi mức phí của xe máy điện có thể đạt 4 kWh. Đánh giá từ dữ liệu của những năm vừa qua, mức tăng hàng năm hiện tại của xe đạp điện&# {5}} của Trung Quốc là từ 2 7 triệu đến 30 triệu. Dựa trên {{2}} công suất sạc của xe đạp điện, nếu tốc độ thâm nhập của pin lithium trong xe đạp điện mới đạt 5 0% trong tương lai, thì nhu cầu hàng năm về lithium pin sẽ đạt {{2}} 3. 5 GWh-1 5 GWh, và nhu cầu là rất đáng kể.

 

Mặt khác, sự xuất hiện và tăng trưởng nhanh chóng của các mô hình kinh doanh mới như xe đạp chia sẻ, xe bán hàng và hậu cần cũng thúc đẩy nhu cầu tăng dài hạn đối với xe điện nhẹ, từ đó đã hỗ trợ cho sự tăng trưởng liên tục của pin lithium nhu cầu trong lĩnh vực này.

 

Điều đáng nói là sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh mới cũng dẫn đến việc mở rộng các kịch bản ứng dụng xe đạp điện, khiến xe đạp điện có yêu cầu cao hơn về tuổi thọ pin, an toàn, sạc và trải nghiệm, tạo ra pin lithium so với axit chì truyền thống. lợi thế của pin là rõ ràng hơn.

 

Theo pin China.com, để nắm bắt cơ hội của thị trường xe đạp pin lithium, nhiều công ty pin điện trong nước đã thành lập các bộ phận kinh doanh điện nhỏ để tập trung vào các thị trường điện nhỏ như xe đạp pin lithium.

 

Người khổng lồ có"e; ngựa đua"e; và nhập vào"e; tư thế"e; đa dạng

 

Hiện tại, pin chì-axit vẫn là lực lượng chính trong thị trường xe đạp điện. Các nhà sản xuất pin chì-axit đã tích lũy các kênh và lợi thế thương hiệu trong lĩnh vực xe đạp điện trong nhiều năm. Các công ty pin lithium cũng có những thách thức nhất định khi họ tham gia. Tuy nhiên, các định dạng mới như xe đạp dùng chung, chuyển phát nhanh và mua lại cũng mang đến cơ hội mới cho các công ty pin lithium tham gia vào thị trường xe đạp điện.

 

Vào tháng 6 2019, Ningde Times tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc họp báo hợp tác chiến lược tại Thượng Hải với nền tảng du lịch di động Hello Travel và Pratt& Nền tảng dịch vụ tài chính Whitney Ant Financial Services. Nó sẽ cùng đầu tư RMB 1 tỷ để thành lập một công ty liên doanh và triển khai định vị kinh doanh trao đổi năng lượng cơ bản cho xe điện hai bánh. Động thái này đánh dấu sự gia nhập chính thức của kỷ nguyên Ningde vào lĩnh vực xe đạp điện.