5 câu hỏi thường gặp về chuỗi cung ứng ắc quy xe điện
10:48 - 07/02/2021
Các cuộc thảo luận trên toàn thế giới về điện khí hóa giao thông đang tăng cường ... Các chính phủ trên khắp thế giới cũng đang phát triển các tiêu chuẩn pin nghiêm ngặt hơn...
Movpak biến thành một Skateboard điện
Tesla của tự làm pin: một khi điện sẽ được giảm xuống dưới 700 nhân dân tệ. Chi phí của xe điện là giống như của xe dầu.
Thực hiện theo chính sách xúc tiến xe điện của Trung Quốc, Vương quốc Anh tăng trợ cấp hỗ trợ cho xe điện
Pin LFP CTP thời đại Ningde sẽ gia nhập thị trường xe điện châu Âu trong 2020
Để thúc đẩy một thế giới mới, không khí thải, các nhà sản xuất ô tô đã phát triển nhiều mô hình điện, từ máy bay và tàu thuyền đến ô tô, và mọi phương thức vận tải đang nghiên cứu con đường đến điện khí hóa. Với việc điện khí hóa vận chuyển và sử dụng pin ngày càng tăng trong các ứng dụng lưu trữ năng lượng, các nhà sản xuất thiết bị (OEM) và các công ty tiện ích đã trải qua những thay đổi cơ bản trong chuỗi cung ứng pin.
Wood Mackenzie dự đoán đến năm 2030, xe điện sẽ đạt 15 triệu và thậm chí một số người còn cho rằng đây là tốc độ tăng trưởng bảo thủ hơn. Tương lai của điện khí hóa là một thách thức không nhỏ đối với công nghệ pin. Sau đây trả lời đại khái năm câu hỏi trong lĩnh vực chuỗi cung ứng pin xe điện.
5 câu hỏi thường gặp về chuỗi cung ứng ắc quy xe điện?
1. Các thành phần chính của pin xe điện là gì?
Mật độ năng lượng pin là rất quan trọng đối với sự thành công của xe điện. Những đổi mới trong công nghệ pin cho phép người tiêu dùng sử dụng các phương tiện nhẹ hơn, tiết kiệm năng lượng hơn, rẻ hơn và lâu dài hơn. Do đó, nhu cầu về pin lithium-ion mật độ năng lượng cao sẽ tăng cao đồng bộ với nhu cầu sử dụng xe điện. Pin lithium ion đòi hỏi một lượng lớn các chất kim loại quan trọng, trong đó lithium, coban và niken là quan trọng nhất. Tất nhiên, ở Trung Quốc, pin lithium sắt phosphate không chứa coban và niken thường được sử dụng nhiều hơn trong các lĩnh vực vận chuyển và lưu trữ năng lượng cụ thể.
2. Việc cung cấp nguyên liệu ắc quy có thể theo kịp nhu cầu của xe điện không?
Điện khí hóa vận tải đang thay đổi nhu cầu và cung cấp nguyên liệu pin. Trên thực tế, dự kiến nguyên liệu pin sẽ có tốc độ tăng trưởng hai con số trong thập kỷ tới. Nghiên cứu mới nhất của Wood Mackenzie&cho thấy rằng vào giữa những năm 1920, nguyên liệu pin có thể phải đối mặt với việc thắt chặt nguồn cung, do đó làm tăng áp lực lên chuỗi cung ứng.
3. Nguồn cung cấp tài nguyên lithium sẽ đến từ đâu?
Việc cung cấp nhiều nguồn lực cơ bản trên thế giới đến từ các khu vực có rủi ro chính trị, xã hội và môi trường đặc biệt cao. Ví dụ, Iraq, nơi gần đây chứng kiến một làn sóng chống Mỹ, đứng thứ tư trên thế giới về trữ lượng dầu, nhưng môi trường chính trị không ổn định đã ảnh hưởng đến xuất khẩu dầu. Việc cung cấp nguyên liệu thô cho pin lithium cũng có những rủi ro như vậy, điều này làm tăng thêm sự phức tạp của việc mua sắm OEM. Về vấn đề này, Úc là một ngoại lệ. Nó đã trở thành nguồn cung cấp kim loại lithium lớn nhất thế giới của GG, và không có thay đổi lớn trong việc cung cấp tài nguyên lithium.
4. Những mối đe dọa tiềm tàng đối với khai thác tài nguyên lithium là gì?
Các hạt động nước muối truyền thống trong tam giác lithium của Chile, Argentina và Bolivia là những thách thức lớn nhất đối với nguồn cung lithium. Những hoạt động cần nhiều nước này có thể được mở rộng mà không gây ra thiệt hại vĩnh viễn cho môi trường xung quanh không?
Đối với coban, tình hình cung cấp nghiêm trọng hơn. Năm 2018, 72% sản lượng coban chính của thế giới đến từ Cộng hòa Dân chủ Congo. Đất nước bị chiến tranh tàn phá này được biết đến nhiều hơn với sự nghèo đói, tham nhũng và nguy hiểm. Dịch Ebola thậm chí gần đây đã bùng phát và bạo lực gia tăng Nó có tác động lớn đến việc khai thác và vận chuyển coban ở nước này bởi các công ty của nhiều quốc gia khác nhau. Điều này được hiểu rằng BMW (BMW) đã hứa sẽ không sử dụng coban từ Cộng hòa Dân chủ Congo, nguyên liệu coban của công ty' sẽ đến từ Úc và Morocco.
5. Các lựa chọn thay thế cho pin lithium-ion là gì?
Trong nửa đầu năm 2019, các công ty công nghệ và vận tải bao gồm Tesla và Samsung đã đầu tư đáng kể vào việc thay thế hóa học pin lithium-ion, chú ý đến việc phát triển catốt coban thấp, điện phân rắn và cực dương dựa trên silicon. Nhiều công ty pin đang tìm kiếm các loại pin khác không chứa kim loại hiếm và hiệu suất của chúng tương đương với pin lithium-ion, nhưng những pin này vẫn đang trong giai đoạn phát triển trong phòng thí nghiệm. Theo thời gian, một số công nghệ mới này sẽ bắt đầu được thương mại hóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện.