2020, tại sao là tốc độ sạc của xe điện vì vậy, chậm?

2020, tại sao là tốc độ sạc của xe điện vì vậy, chậm?

2020, tại sao là tốc độ sạc của xe điện vì vậy, chậm?

10:43 - 05/02/2021

Theo một tài liệu đấu thầu của lưới nhà nước trong 2018, các 60kW DC sạc cọc là dòng chính của đấu thầu, mà đã rất chậm. Nhưng đây chỉ là sức mạnh lý thuyết. Sau khi tất cả, sức mạnh này vẫn sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tải tổng thể của lưới điện, tình trạng của pin xe, và nhiệt độ môi trường xung quanh. Vì vậy, hầu hết các công suất cao điểm chúng tôi đã có kinh nghiệm chỉ là 40kW +.

Pin Lithium là gì, Pin lithium có sạc được không, phân loại, cách sử dụng
Movpak biến thành một Skateboard điện
Tesla của tự làm pin: một khi điện sẽ được giảm xuống dưới 700 nhân dân tệ. Chi phí của xe điện là giống như của xe dầu.
Thực hiện theo chính sách xúc tiến xe điện của Trung Quốc, Vương quốc Anh tăng trợ cấp hỗ trợ cho xe điện
Pin LFP CTP thời đại Ningde sẽ gia nhập thị trường xe điện châu Âu trong 2020

Đó là để nói rằng, nó không phải là đống sạc của 60kW chỉ ra rằng nó sẽ luôn sạc xe điện tại sức mạnh đánh giá, nhưng điều này chỉ là một giá trị lý tưởng trong một nhà nước. Trong sử dụng thực tế, sức mạnh thay đổi tất cả các thời gian, mà chủ yếu phụ thuộc vào khả năng cung cấp năng lượng hiện tại của lưới điện và tình hình thời gian thực của bộ pin. Trong quá trình sạc, BMS thu thập nhiều thông tin từ pin, và phân tích và tương tác với đống sạc để đảm bảo rằng năng lượng sạc nằm trong phạm vi cửa sổ làm việc mà pin có thể xử lý.

 

Tương tự như vậy, vấn đề an toàn của cọc sạc cũng là một lý do quan trọng để hạn chế tốc độ sạc.

 

Bởi vì sự xuất hiện thường xuyên của cháy xe năng lượng mới, lưới nhà nước đã trước đó làm giảm sức mạnh của DC nhanh sạc cọc sạc, và tốc độ sạc được giảm từ 120A đến 90A. Chúng tôi biết rằng tốc độ sạc phụ thuộc vào năng lượng sạc. Công suất sạc càng lớn, dòng điện sạc càng lớn. Lớn hơn hiện tại, càng lớn nhu cầu về khả năng của mạch để chịu đựng. Hơn nữa, khi một số sạc cọc trong một trạm sạc được sử dụng cùng một lúc, nó chắc chắn sẽ gây ra áp lực lớn trên lưới điện và có thể gây ra một đám cháy do quá nóng của mạch.

 

Tuy nhiên, chậm điền cọc không có mối quan tâm này. AC sạc cọc cũng được gọi là một đống sạc chậm, và đầu vào thường là 220V AC. Vì bản thân bộ pin chỉ có thể được sạc bởi DC, tính phí chậm chủ yếu chuyển đổi nguồn điện AC thành điện DC thông qua bộ sạc xe hơi, và sau đó lưu trữ nó trong pin để hoàn thành việc chuyển đổi và sạc AC-DC. Do đó, nó sẽ chậm hơn nhiều so với việc điền nhanh trong thời gian.

 

Tuy nhiên, so với cọc sạc nhanh, cọc sạc chậm có tác động tương đối nhỏ trên pin vì sự chuyển đổi của bộ sạc trên khoang. Đồng thời, hầu hết các mạch gia đình có thể được sử dụng với điện áp 220V. Ngoài ra, cơ thể cọc nhỏ linh hoạt để lắp đặt và chủ yếu được sử dụng cho sạc gia đình.

 

Tóm lại, cọc sạc nhanh được sạc bởi bộ nạp trong cọc, và tốc độ sạc được xác định bởi tỷ lệ sạc của cọc sạc và pin. Miễn là pin được chấp nhận, cao hơn việc sạc cọc năng lượng, tốc độ sạc nhanh hơn.

 

Tuy nhiên, dựa vào đống sạc một mình không thể đảm bảo tốc độ sạc nhanh. Tốc độ nâng cũng có yêu cầu rất cao đối với pin xe.

 

Không phải tất cả pin điện đều có thể chịu được tính phí hiện tại cao. Nếu hiện nay sạc vượt quá dung sai của pin, nó cũng sẽ làm cho pin quá nóng và đốt cháy, gây ra một tai nạn an toàn. Từ quan điểm kỹ thuật, nếu dòng sạc quá nhanh, các ion lithium đã sạc trong pin sẽ được sắp xếp có trật tự, điều này sẽ làm cho các ion lithium mất khả năng bồi hoàn, và thậm chí cả các ion lithium "Death". Những ion lithium này được xếp chồng lên nhau trong một thời gian dài để tạo ra các gai lithium. Nếu các dendrit lithium quá dài, chúng sẽ xuyên thủng bộ tách trong pin, gây ra một đoản mạch bên trong pin và gây ra một tai nạn.